Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

Những bí quyết cần biết để an tâm khi đi máy bay lần đầu tiên

CÁC KĨ NĂNG CẦN thục ĐỂ AN TÂM KHI ĐI vé máy bay

thời kì gần đây, tai nạn tàu bay xảy ra thẳng khiến nhiều du khách e ngại. Nếu bạn cũng cảm thấy lo âu khi đi phi cơ thì hãy chủ động tìm hiểu về những cách thoát hiểm, ngừa bất trắc.


Các kĩ năng cần thuộc để an tâm khi đi máy bay
Trên thực tế, nếu đại lý vé máy bay gặp sự cố hành khách chỉ có chưa đầy 2 phút để tháo thân. Do đó, bên cạnh những căn nguyên khách quan khó kiểm soát như: Điều kiện thời tiết, nghiệp vụ phi hành đoàn,… thì tốt nhất các hành khách nên tự trang bị kiến thức để bảo đảm an toàn cho chính mình. 
 Sau đây là những điều bạn cần thọc khi đi tàu bay để thoát hiểm, tăng thêm nhịp sống sót nếu chẳng may phi cơ gặp sự cố. 
Đặt ghế ngồi gần cửa thoát hiểm
 Theo các chuyên gia, ngồi ở hàng ghế gần cửa thoát hiểm hành khách sẽ có khả năng sống sót cao hơn nếu chẳng may phi cơ gặp sự cố.Vì ở vị trí này, bạn sẽ dễ dàng thoát khỏi phi cơ hơn khi các hành khách khác đang hoảng loạn và chen lấn.  
Tìm hiểu kĩ năng thoát hiểm trên tàu bay
 Đừng quên tham khảo các kĩ năng thoát hiểm trong cuốn sổ tay nhỏ gọn nằm ở túi đựng ghế phía trước. Những thông tin này đều được tóm gọn một cách dễ hiểu nhất để bạn có thể đối phó với mọi sự cố xảy ra. 
Làm theo chỉ dẫn của tiếp viên
 Hãy nắm lắng nghe những thông tin san sẻ từ tiếp viên. Bởi đây là những thông tin khôn xiết quan trọng có thể giúp bạn có dịp sống sót cao hơn.Bạn cũng có thể chủ động tìm hiểu những thông tin hữu dụng khi đi tàu bay được san sẻ trên website du lịch, website của các hãng hàng không,… bít tất các cách bản vệ bản thân như: Đeo mặt nạ dưỡng khí, phong thái ngồi an toàn nhất, vị trí ngồi an toàn, thắt dây an toàn đúng cách,…là những điều bạn cần biết nếu muốn có một chuyến bay an toàn.  
Sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống xấu
 Khi lên máy bay, hành khách đừng quên để ý đến vị trí các cửa thoát hiểm.Trong trường hợp xảy ra sự cố, đèn phi cơ tắt thì bạn vẫn có thể biết được vị trí cửa để thoát ra ngoài. Trường hợp xảy ra hỏa hoạn, hãy hạ thấp người khi di chuyển để tránh hít phải khói độc. 
Lưu ý khi tàu bay cất cánh và hạ cánh
 thực tế cho thấy, phần lớn những vụ tai nạn đều xảy ra khi phi cơ cất cánh hoặc hạ cánh. Do đó, tốt nhất bạn nên giữ cho tinh thần tỉnh ngủ, hạn chế dùng đồ uống có cồn. Trong khi bay, đừng nên dùng bông bịt tai để có thể phát hiện ra sự cố nhanh chóng và tìm cách tự bảo vệ mình. 
Luôn có sức khỏe tốt
 Sức khỏe tốt là nguyên tố góp phần nâng cao tỷ lệ sống sót cho hành khách. Do đó, hãy luôn giữ cho thân thể khỏe mạnh bằng cách uống nhiều nước, tập thể dụng liền tù tù, hạn chế dùng các chất kích thích như: Rượu, bia, chè, café,…  
chuyển di nhanh nhẹn
 Khoảng Thời gian để hành khách tháo thân khi phi cơ gặp sự cố khôn cùng ngắn ngủi. Do đó, bạn phải chuyển di càng nhanh càng tốt để tìm dịp sống sót cho mình. 
Chọn trang phục bay thoải mái
 Khi đi máy bay, bạn nên hạn chế mặc những bộ y phục như: Giày cao gót, dép xỏ ngón, váy,…và dành ưu tiên cho những loại trang phục nhẹ nhõm, dễ như: Áo phông, quần jean, giày thể thao,…để có thể chuyển di nhanh nhất. 

Trên đây là những điều cần ghi nhớ để bảo đảm an toàn đi tàu bay mà phòng vé tàu bay Đất Việt san sẻ. Chúc quý khách có một chuyến bay an toàn và vui vẻ nhất!

Xem thêm : Du lịch Phan thiết tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét