Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

Hùn tiền xây dựng quỹ đầu tư bằng nhà đất

Năm 2015, Cục Quản lý Quỹ (Ủy ban Chứng khoán quốc gia) đề xuất sửa đổi Thông tư 228 chỉ dẫn thành lập quỹ đầu tư bất động sản (BĐS) theo hướng cho phép các tổ chức góp vốn bất động sản để tạo điều kiện cho sự kiện đưa vào quỹ thực tiễn.
khai triển thực tại của quỹ đầu tư bất động sản tại Việt Nam
Thông tư show 228/2012 / TT-BTC, các quỹ đầu tư bất động sản được tổ chức dưới hình thức quỹ đóng và các công ty đầu tư chứng khoán đại chúng. Cổ phiếu của công ty chứng khoán đầu tư và chứng chỉ quỹ niêm yết và giao dịch tại Sở giao thiệp Chứng khoán. Theo đó, quỹ này cốt đầu tư vào các tài sản bất động sản tại Việt Nam với mục đích cho thuê.

Nhà ở xã hội

Trong quá trình giải quyết nợ xấu, các nhà băng đang gặp khó khăn, đợi mong sự phát triển của các quỹ bất động sản sẽ giảm sự phụ thuộc của thị trường bất động sản trong các dòng tín dụng từ các ngân hàng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trở ngại trong thực tại.

Một là giá bất động sản ở các thành thị lớn ở Việt Nam vẫn còn rất cao ở trung tâm và văn phòng cho thuê bán lẻ giảm mạnh làm ảnh hưởng đến lợi nhuận của các phân khúc cho thuê.

Hai Việt Nam bây giờ chưa có chính sách thuế ưu đãi đối với các quỹ bất động sản như thông lệ quốc tế khác nhau. thí dụ, thu nhập của quỹ trong nước với loại hình này phát triển được chia cho các nhà đầu tư được miễn tính thuế …


Gần đây, bộ phận quản lý quỹ (Ủy ban Chứng khoán quốc gia) đã kiến ​​nghị cho phép
tiến hành góp vốn bất động sản được thành lập bởi các quỹ bất động sản (Ảnh minh họa)
Thứ ba vốn đóng góp của các cơ chế quỹ bất động sản ở Việt Nam còn thiếu. Đặc biệt, trong vài năm qua, quy mô huy động vốn từ đợt chào bán các loại chứng chỉ quỹ trên thị trường chỉ trong phổ thông 50-100.000.000.000 / phát hành. Tuy nhiên, việc quãng các dịp đầu tư cho quỹ trở thành khó khả thi bởi giá trị chuyển nhượng của các dự án bất động sản lớn hơn nhiều và pháp luật hiện hành chỉ cho phép tiền vay lên đến 5% của giá trị tài sản bất động sản ròng của quỹ này sau khi thành lập.

Căn hộ giá rẻ

Bên cạnh đó, cơ chế của quỹ có tài sản chưa linh hoạt. Đặc biệt, các quỹ bất động sản vẫn chưa thu hút được sự tham dự của các tổ chức kinh dinh trong quá trình thành lập quỹ bất động sản.

Đề xuất để góp vốn bằng tài sản
Cục Quản lý tài sản (Ủy ban An ninh Nhà nước) bao gồm các khuyến nghị 4 bước để tăng tính linh hoạt của các thoả thuận pooling quỹ: đăng ký, định giá, phát hành ra sức chúng (IPO) và niêm yết giao thiệp.

Bước đầu tiên, các nhà tài trợ bao gồm việc đăng ký bất động sản trong việc góp vốn thành lập quỹ đầu tư bất động sản với các công ty quản lý quỹ hạp với quy định của Thông tư 228. Theo đó, phần vốn góp này cho công ty quản lý quỹ đồng ý.

Thứ hai, khả năng khai hoang và góp vốn bằng giá trị tài sản được tổ chức dựa trên việc định giá xác định chứng chỉ định giá. Đặc biệt, thưa định giá sẽ được công bố trong bản cáo bạch của các quỹ đầu tư bất động sản.

Thứ ba, tổ chức phát hành chứng chỉ quỹ bất động sản cho công chúng theo quy định của pháp luật. Để phân chia tài sản của các quỹ tài sản của công ty quản lý quỹ. Chuyển sang tên quỹ bất động sản mới được hình thành từ tên sở hữu bất động sản đã giúp nhà tài trợ. Theo đó, các nhà tài trợ nhận được vốn đã góp bằng hình thức tiền mặt từ các quỹ, quỹ chứng chỉ quỹ của một hình thức phát hành mới. Tài sản (bất động sản) được gửi tại nhà băng giám sát của Quỹ.

Thứ tư, các công ty quản lý quỹ được niêm yết và giao tiếp chứng khoán / quỹ công ty đầu tư chứng khoán theo quy định của pháp luật.

Cục Quản lý tài sản, nói rằng các tổ chức cho phép góp vốn bằng tài sản để tạo điều kiện đưa vào thực hiện các quỹ bất động sản. Thực hiện đồng bộ các giải pháp vấn đề góp phần cải thiện cơ sở hàng hóa trên cơ sở cơ cấu lại kịp thời các thị trường chứng khoán trong giai đoạn 2011-2015.

Theo: http://geniebot.com/gop-von-thanh-lap-quy-dau-tu-bang-bds/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét