Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

Nhiều Bí mật ở sau lỗ bé trên ô cửa kính máy bay

Với những người từng đi máy bay, bạn sẽ thấy có lỗ nhỏ nằm nay phía dưới cửa sổ. Chi tiết tuy nhỏ nhưng mang chức năng rất quan yếu, đảm bảo sự an toàn cho chuyến bay. Vậy lỗ nhỏ đó đóng vai trò như thế nào?


Xem thêm : 6 Cách giảm tiền di chuyển
 

Những người ngồi ở hàng ghế sát cửa sổ máy bay, chỉ cần quan sát sẽ thấy lỗ nhỏ nằm ở ô cửa sổ trong khoang hàng khách. Theo khoa học, nó còn được gọi là lỗ thở, gánh vác chức năng quan yếu trong việc cân bằng áp suất tàu bay.

 ban le san duc

Lỗ nhỏ ở cửa kính phi cơ đóng vai trò quan yếu giúp thăng bằng áp lực, bảo đảm an toàn chuyến bay


Cửa sổ khoang hành khách có 3 tấm riêng biệt, thường làm từ nguyên liệu acrylic. Lớp ở giữa (là lớp có lỗ thở) và lớp ngoài cùng có vai trò quan yếu hơn, phải chịu lực do áp suất chênh lệch. Tuy nhiên, nhờ có “lỗ xả hơi” nên chỉ lớp ngoài cùng phải chịu lực. Mục đích “lỗ thở” nằm ở lớp giữa để giúp thăng bằng áp lực bên trong khoang hành khách và khoảng trống nằm ở các tấm arcylic.



ngoại giả, lỗ nhỏ còn ngăn ngừa hơi ẩm bám trên cửa sổ


ngoại giả, “lỗ thở” còn giúp ngăn ngừa hơi ẩm hay sương mù bám lại trên cửa sổ. Điều này lý giải tại sao cửa sổ nơi bạn ở nể bị mù sương khi bay qua các đám mây, mang lại cho du khách chuyến đi xăm khi quan sát cảnh quan xung quanh.

 

 

Hoàng Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét